AIS & MGGS trao học bổng trị giá 1,8 tỉ đồng cho học sinh VN

01/07/2013 05:30 GMT+7

Ngày 18.6, Trường Quốc tế Úc (AIS) tại TP.HCM và Trường Melbourne Girls Grammar (MGGS, Úc, http://www.mggs.vic.edu.au) chính thức trao học bổng du học Úc cho học sinh xuất sắc tại Việt Nam. Cả hai trường đều là những nhà cung cấp giáo dục hàng đầu, đẳng cấp thế giới và có truyền thống hợp tác lâu dài trong nhiều năm qua.

Ngày 18.6, Trường Quốc tế Úc (AIS) tại TP.HCM và Trường Melbourne Girls Grammar (MGGS - Úc, http://www.mggs.vic.edu.au) chính thức trao học bổng du học Úc cho học sinh xuất sắc tại Việt Nam. Cả hai trường đều là những nhà cung cấp giáo dục hàng đầu, đẳng cấp thế giới và có truyền thống hợp tác lâu dài trong nhiều năm qua.

Theo đó, học bổng năm nay được trao cho em Phan Thanh Hà Thy (hiện đang học lớp 9 tại Trường AIS). Hà Thy sẽ theo học tại MGGS từ năm lớp 10 đến 12, được ở nội trú tại trường. Học bổng sẽ kết thúc khi em hoàn thành tốt nghiệp tú tài quốc tế.

Tổng trị giá học bổng mà Hà Thy nhận được là 90.000 đô Úc (tương đương 1,8 tỉ đồng), bao gồm 50% học phí và 50% chi phí nội trú, kéo dài trong 3 năm. Em sẽ đến MGGS để gia nhập cộng đồng đáng mơ ước này vào tháng 1.2014.

AIS & MGGS trao học bổng trị giá 1,8 tỷ cho học sinh VN 1
Hiệu trưởng Trường quốc tế Úc AIS giới thiệu về em Phan Thanh Hà Thy

AIS & MGGS trao học bổng trị giá 1,8 tỷ cho học sinh VN 2
Đại diện Trường Melbourne Girls Grammar tặng áo đồng phục của trường cho em Phan Thanh Hà Thy

AIS & MGGS trao học bổng trị giá 1,8 tỷ cho học sinh VN 3
Đại diện Trường Melbourne Girls Grammar trao học bổng cho em Phan Thanh Hà Thy

AIS & MGGS trao học bổng trị giá 1,8 tỷ cho học sinh VN 4
Nữ sinh tại Trường Melbourne Girls Grammar

Chia sẻ niềm vui của mình, Hà Thy cho biết: “Từ nhỏ em đã mơ ước được đi du học Úc. Em tin cuộc sống tại MGGS sẽ giúp em tiếp cận sâu hơn với một mô hình giáo dục xuất sắc và có thêm nhiều cơ hội học tập, rèn luyện các hoạt động ngoại khóa khác. Tất nhiên em cũng sẽ chia sẻ những trải nghiệm học tập tuyệt vời mà em đã có được trong 4 năm qua tại AIS với các bạn và thầy cô ở trường mới”.

Ông Christopher McNamara, đại diện Trường MGGS cho biết: “AIS và MGGS có mục tiêu, quan niệm giáo dục tương đồng nhau, cùng mong muốn chia sẻ, cung cấp cho các em học sinh một cơ hội du học tuyệt vời, giúp các em phát triển hoàn thiện bản thân tại một môi trường học tập năng động, mang tầm quốc tế. Đó chính là lý do khiến chúng tôi mở ra chương trình học bổng này”.

Được biết, học sinh được cấp học bổng phải trải qua một kỳ thi xét tuyển nghiêm ngặt, với các môn tự luận, lý luận chung, toán học và đọc hiểu tiếng Anh. Ngoài ra học sinh còn được xem xét, đánh giá về những đóng góp của chính các em đối với cộng đồng, trường học. Mỗi năm chỉ có 1 học sinh được cấp học bổng và học bổng này sẽ được duy trì liên tục, thường xuyên. Học bổng có thể kéo dài trong 3-4 năm, tùy theo học sinh được giải đang theo học năm thứ mấy tại AIS.

Chương trình du học tại MGGS với phương pháp giảng dạy tiên tiến, chế độ học tập nghiêm ngặt, trang thiết bị hỗ trợ hiện đại, xứng tầm tạo ra một môi trường tích cực, hấp dẫn và năng động. MGGS hiện là trường nữ sinh nổi tiếng tại Úc, có truyền thống 120 năm đáng tự hào và nằm ở trung tâm Melbourne - thành phố lớn nhất nước Úc. Đó thực sự là một cộng đồng trường học lớn, đa dạng, luôn đổi mới với rất nhiều thành tích đáng nể. (Thanh Danh)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.