Vô cớ đâm chết người, lãnh án 20 năm tù

24/10/2012 18:40 GMT+7

(TNO) Thấy người yêu của bạn mình chọc ghẹo cô gái khác, Đinh Xuân Hiếu cho là “không đàng hoàng” nên dùng dao “giải quyết” và đâm chết một người vô can.

(TNO) Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM chiều 24.10 bác kháng nghị tăng án của Viện KSND tỉnh Đồng Nai, tuyên y án sơ thẩm đối với Đinh Xuân Hiếu (22 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk) 20 năm tù về tội “giết người”.

HĐXX buộc Hiếu phải bồi thường hơn 82 triệu đồng và trợ cấp nuôi con của nạn nhân cho đến 18 tuổi.

Hiếu có cô bạn tên là S. (đồng hương ở cùng khu nhà trọ) là người yêu của Nguyễn Đại Phúc (25 tuổi). Có lần trông thấy Phúc trêu một cô gái khác nên Hiếu cho rằng người yêu của bạn không đứng đắn.

Bức xúc, Hiếu nhảy vào đánh Phúc nhưng được mọi người căn ngăn. Tức giận, Hiếu dùng tay đập bể tấm kiếng, tự gây thương tích cho mình. Từ đó, mâu thuẫn giữa hai bên không được giải quyết dứt điểm mà vẫn âm ỉ.

Đêm 11.4.2012, sau khi cùng 4 người bạn uống hết 3 lít rượu, Hiếu nghe tiếng Phúc đến khu nhà trọ thăm cô S. nên nổi máu côn đồ lấy dao đi "giải quyết mâu thuẫn".

Ngay sau đó, trong cơn say Hiếu chạy ra ngoài đâm chết anh Trần Trung Nguyên (bạn đi cùng Phúc, đang đứng ngoài lề đường trước cửa nhà trọ).

Tại tòa, Hiếu khai không biết tại sao lại đâm anh Nguyên và lúc đó bị cáo không nhìn kỹ xem đó là ai.

Theo HĐXX, hành vi của Hiếu thể hiện tính côn đồ, giết người vô cớ, nhưng có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên mức án trên cũng đủ giáo dục răn đe.

Lê Nga

>> Bắt băng côn đồ tuổi teen
>> Nạn côn đồ ở Nha Trang
>> Gọi côn đồ truy sát đối thủ
>> Côn đồ chém người
>> Côn đồ đập phá nhà, đe dọa người dân
>> Côn đồ dùng ná bắn công an

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.