Bắt nhóm giang hồ đòi nợ thuê

27/09/2012 21:05 GMT+7

(TNO) Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.HCM chiều 27.9 cho biết, 9 tên trong nhóm giang hồ đòi nợ thuê kiểu “xã hội đen” tại TP.HCM vừa bị tóm gọn.

(TNO) Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM chiều 27.9 cho biết, 9 thành viên trong nhóm giang hồ đòi nợ thuê kiểu “xã hội đen” tại TP.HCM vừa bị tóm gọn.

Những người bị bắt gồm: Tống Thị Kim Dung (44 tuổi, ngụ đường Thống Nhất, P.16, Q.Gò Vấp, TP.HCM) với vai trò chủ mưu, Lê Kim Đính (48 tuổi, ngụ đường Nguyễn Cư Trinh, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM),  Linh Trịnh Thu Nguyệt (34 tuổi, ngụ đường Phạm Ngọc, P.Tân Quý, Q.Tân Phú, TP.HCM), Nguyễn Văn Hoàng (49 tuổi), Linh Trịnh Đông Nhật (32 tuổi, em ruột Nguyệt), Linh Thái Dung (25 tuổi, em ruột Nguyệt),  Lê Thanh Hải Đăng (26 tuổi, ngụ đường Lê Thiệt, P.Phú Thọ Hòa, Q.Tân Phú), Trần Quốc Vũ (44 tuổi, tự Bửu, ngụ đường số 13, P.16, Q.Gò Vấp) và Võ Đình Minh (56 tuổi, ngụ đường Bùi Minh Trực, P.6, Q.8).

Tại Cơ quan CSĐT, nhóm người này khai nhận, từ khoảng tháng 7, Tống Thị Kim Dung đòi nợ bà Lê Kim Đính số tiền 8,5 tỉ đồng. Sau đó, bà Đính nói với Dung là bà Nguyễn Thị Hồng Hiếu (ngụ tại P.Tân Phong, Q.7) và ông Minh (ngụ tại Q.8) hiện đang thiếu nợ bà Đính 1,5 tỉ đồng. Bà Đính hứa hẹn, nếu đòi được nợ sẽ trả tiền thiếu cho Dung.

Để chắc ăn, Dung buộc bà Đính phải đi cùng để tìm ông Minh và bà Hiếu đòi nợ. Dung và Đính cùng một số thành viên khác trong nhóm này đã dùng vũ lực ép buộc bà Hiếu phải nhận nợ. Trước đó, bà Hiếu không vay tiền của Dung và cho biết chỉ đứng ra bảo lãnh cho ông Minh vay tiền của bà Đính.

Tuy vậy, các nhóm người này ép bà Hiếu về nhà của Trần Quốc Vũ để giam giữ. Tại đây, bà Hiếu bị buộc phải viết giấy nợ cho Dung là 1,5 tỉ đồng. Sau đó, bọn chúng thả bà Hiếu nhưng không quên đe dọa phải trả cho bà Dung 100 triệu đồng mỗi tháng. Băng nhóm này còn đe dọa, nếu không trả nợ sẽ bị “xử”. Bà Hiếu đã đã đưa cho bà Dung 50 triệu đồng nhưng vẫn bị băng nhóm trên đe dọa sát hại cả gia đình.

Đến ngày 25.9, Dung cùng các đối tượng đến ép buộc bà Hiếu đưa số tiền 250 triệu đồng tại quán cà phê Lan Anh, trên đường Nguyễn Thị Thập (P.Bình Thuận, Q.7) thì lực lượng PC45 bắt quả tang.

Hiện vụ án được PC45 bàn giao cho Cơ quan CSĐT Công an Q.7 tiếp tục làm rõ.

Khánh Long

>> Côn đồ đem súng đòi nợ thuê
>> Bị truy nã vẫn đi đòi nợ thuê
>> Bắt giữ 8 đối tượng đòi nợ thuê bằng súng
>> Phá băng đòi nợ thuê do người nước ngoài cầm đầu
>> Bắt 4 người trong băng xã hội đen đòi nợ thuê
>> Bắt nghi can đòi nợ thuê thiêu sống con nợ
>> Bắt 2 kẻ đòi nợ thuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.