Bi kịch cô dâu Việt ôm 2 con nhảy lầu

25/11/2012 03:40 GMT+7

Theo tin từ báo chí Hàn Quốc, khoảng 11 giờ ngày 23.11 (giờ địa phương), tại tòa chung cư phía nam thành phố cảng Busan, một phụ nữ người Việt (quê Hậu Giang) đã ôm 2 con (con gái 7 tuổi và con trai 3 tuổi) nhảy từ lầu 18 tự tử. Cả 3 mẹ con đều thiệt mạng.

>> Cô dâu Việt ở Hàn Quốc ôm con nhảy lầu tự tử
>> Đã xác định danh tính cô dâu Việt ôm con nhảy lầu tự tử

Sáng 24.11, PV Thanh Niên đã liên lạc với cơ quan chức năng tỉnh Hậu Giang và được biết nạn nhân là Võ Thị Minh Phương (27 tuổi, quê xã Hòa An, H.Phụng Hiệp). Ông Võ Văn Kết, Chủ tịch UBND xã Hòa An, cho biết khoảng 16 giờ ngày 23.11, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc có gọi về UBND xã thông báo có một cô gái tên Phương ở xã này đã lấy chồng sang Hàn Quốc vừa ôm 2 đứa con nhảy lầu tự tử. Sau đó, UBND xã cử cán bộ đến báo cho gia đình của chị Phương biết. Cũng theo ông Kết, theo hồ sơ hộ tịch còn lưu trữ tại UBND xã, năm 2004 chị Phương có đến xã làm một số thủ tục để kết hôn với người chồng Hàn Quốc tên Kim Yeong Hwa (47 tuổi, ngụ Busan, Hàn Quốc). Khi kết hôn, Phương mới 19 tuổi, kém chồng 20 tuổi...

Cô dâu Việt 
Vợ chồng chị Phương trong ngày cưới - Ảnh: gia đình cung cấp

Tiếp xúc với chúng tôi tại nhà riêng, chị Bùi Thị Huyền (chị dâu Phương) cho biết, hay tin Phương ôm 2 con nhảy lầu tự tử tại Hàn Quốc, cha mẹ Phương đã tức tốc thu xếp đến Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM để làm thủ tục sang tận nơi. Nhưng do tuổi già và bị “sốc" trước hung tin trên nên mới đi đến Vĩnh Long cả hai bị bệnh nặng, phải quay về Cần Thơ để vào bệnh viện cấp cứu. Anh Võ Hữu Hòa (anh trai của Phương) cho biết, Phương là con gái út trong gia đình có 6 anh chị em. Lúc mới 19 tuổi, qua giới thiệu của bạn bè, Phương được dẫn lên TP.HCM để những người đàn ông Hàn Quốc xem mắt. Sau đó một tháng, Phương về nhà và cho biết đã có người đàn ông Hàn Quốc đồng ý lấy làm vợ và chưa đầy một tuần sau hôn lễ được tổ chức một cách đơn giản, sau đó Phương làm thủ tục về sinh sống ở quê chồng.

Khoảng năm 2009, lúc đứa con gái đầu được 4 tuổi, Phương có về Việt Nam thăm nhà một lần. Sau đó, Phương có gửi tiền về để hùn với mấy anh em trong gia đình xây lại căn nhà cho cha mẹ. Cách đây không lâu, cha mẹ Phương là ông Võ Văn Rô và bà Võ Thị Ảnh có sang Hàn Quốc sống với vợ chồng Phương hơn 1 năm. Sau khi cha mẹ trở về Việt Nam (ngày 16.10), Phương có gọi điện về cho biết chồng Phương đã đem toàn bộ giấy tờ nhà đi cầm để lấy tiền hùn với bạn bè làm ăn và đã bị thua lỗ hết, sau đó còn đòi ly dị. Có lần trong lúc vợ chồng cự cãi, Phương đã bị chồng bóp cổ.

Lần cuối Phương gọi về cho gia đình là ngày 21.11. Sau khi hỏi thăm sức khỏe gia đình như thường lệ, Phương còn kêu 2 con hát cho bà ngoại nghe trên điện thoại. "Hiện gia đình đang tìm cách thu xếp để sang Hàn Quốc đưa hài cốt Phương và 2 cháu về Việt Nam thờ cúng. Gia đình cũng rất mong cảnh sát tại Hàn Quốc sớm điều tra xác định nguyên nhân cái chết của em tôi", chị Huyền nói.

 Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.