Kêu cứu vì đường thành sông

13/09/2012 04:00 GMT+7

Ngày 12.9, hơn 1.000 hộ dân sống tại chung cư Lê Thành (KP.3, P.An Lạc, Q.Bình Tân, TP.HCM) đã gửi đơn cầu cứu đến Báo Thanh Niên, Sở GTVT, lãnh đạo UBND Q.Bình Tân… về việc con đường An Dương Vương mấy năm nay mỗi khi có mưa là ngập sâu cả mét, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống người dân.

Theo ông Thái Giang Phát, Trưởng ban Quản lý chung cư Lê Thành, hiện nay mỗi khi trời mưa, người dân không thể đi làm và về nhà vì đường An Dương Vương ngập nước khoảng 0,8 m làm xe chết máy. Điều này dẫn đến công việc của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì thường xuyên phải đi làm trễ, con em cũng không thể đến trường đúng giờ. Qua tìm hiểu, đường An Dương Vương chạy qua địa bàn Q.Bình Tân và Q.8, hiện mặt đường đã đổ bê tông, nhưng do không có cống thoát nước nên hễ mưa lớn hay nhỏ đều bị ngập nặng. Nhà dân hai bên đường, nhất là những hộ có nền thấp nước cũng chảy vào nhà. Người dân phải dùng máy bơm, bơm nước ra ngoài.


Do không có cống thoát nước, nên khi trời mưa bất kể lớn hay nhỏ con đường đều bị ngập nặng - Ảnh: Đình Sơn
 

Ông Lê Hữu Nghĩa, Giám đốc Công ty Lê Thành cho hay, từ nhiều năm nay công ty thường xuyên tự bỏ ngân sách để bơm nước tại điểm ngập sâu nhưng cũng chỉ mang tính tình thế. Nhất là khi mưa lớn, nước đổ về quá nhiều khiến máy bơm không nổi. Chính vì thế con đường càng ngập sâu như sông khi mưa lớn. “Người dân đã nhiều lần gửi văn bản kêu cứu lên các cơ quan chức năng mà không ai để ý tới”, anh Phạm Việt Dũng, một người dân sống trên con đường này nói.

Theo ông Nguyễn Văn Sử, Phó chủ tịch UBND P.An Lạc, phường cũng đã nhiều lần có đơn kiến nghị, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Bế tắc vì không có kinh phí

Là một trong những tuyến đường trọng điểm của TP.HCM với lưu lượng xe khá lớn nhưng tuyến đường An Dương Vương đang trong tình trạng xuống cấp thê thảm, kéo dài đã hơn 5 năm, người dân liên tục ta thán nhưng đến nay vẫn chưa được nâng cấp. Theo Sở GTVT TP.HCM, dự án (DA) nâng cấp mở rộng đường An Dương Vương do Khu quản lý giao thông đô thị (QLGTĐT) số 1 thuộc Sở làm chủ đầu tư. DA đã được Sở thẩm định thiết kế cơ sở từ  31.1.2007. Tuy nhiên, DA không thể triển khai tiếp do vướng công tác đền bù giải tỏa. Ngày 13.3.2007, Khu QLGTĐT số 1 có công văn  gửi UBND và Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng Q.6 và Q.Bình Tân yêu cầu lập phương án tổng thể về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho DA. Tuy nhiên, đến nay UBND các quận trên vẫn chưa làm xong để trình duyệt theo đúng quy định.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Phó giám đốc Khu QLGTĐT số 1, cho biết DA trên, bao gồm việc lắp đặt hệ thống cống thoát nước đường An Dương Vương mặc dù TP đã có chủ trương đã lâu, nhưng khó khăn nhất hiện nay là chưa có kinh phí để thực hiện. DA có chi phí đền bù giải tỏa lớn, trong khi đó chủ trương của Chính phủ đang cắt giảm đầu tư công theo Nghị quyết 11, nên bị “treo” chưa biết đến bao giờ.

Đình Sơn - Đình Mười

>> Khổ vì đường thành sông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.