Định giá theo giá trị thực

22/11/2012 06:00 GMT+7

Trong kinh doanh, chữ tín được xem là quan trọng nhất, đặc biệt với những doanh nghiệp có tâm và có tầm. Xây dựng thành công một thương hiệu, ngoài ý tưởng sáng tạo, điều cốt lõi là phải có sản phẩm tốt và trung thực với khách hàng.

Định giá theo giá trị thực
Sau thành công của Star Hill giai đoạn 1, ngày 9.12.2012, PMH công bố giai đoạn 2 dự án này - Ảnh: L.D

Điều này được minh chứng trong suốt quá trình hình thành và phát triển của Phú Mỹ Hưng (PMH) và được cụ thể hóa bằng những việc làm mang lại giá trị cho khách hàng. Có thái độ đúng đắn, năng lực sẽ được phát huy tối đa. Hay nói đúng hơn thái độ đúng đắn sẽ tạo nên sự khác biệt. Một trong những điều khác biệt của PMH chính là tôn chỉ hoạt động không bao giờ chạy theo thị trường để tăng giá đột biến mà xác định bán sản phẩm thật, giá trị thật. PMH chỉ tăng giá khi cung cấp được cho khách hàng những điều kiện tốt hơn về hạ tầng, dịch vụ, về môi trường sống…

Từ quy hoạch đến thực tiễn - Nói được phải làm được

Còn nhớ trong giai đoạn đầu khi bắt tay vào dự án cách nay 20 năm, khi PMH công bố quy hoạch tổng thể phát triển đô thị, 10 người nhìn vùng đầm lầy nước mặn khu vực Q.7 ngày trước thì có đến 9 người hồ nghi vì tính khả thi của quy hoạch này. Nhưng chỉ sau 10 năm, những gì trên sa bàn đã được chủ đầu tư triển khai một cách cặn kẽ đến từng chi tiết. Sau 20 năm xây dựng, dù khuôn mặt đô thị Việt Nam đã có nhiều thay đổi tích cực nhưng PMH vẫn là một khu đô thị kiểu mẫu của cả nước.

Không định giá “té nước theo mưa”

Năm 2007, khi thị trường BĐS cao trào, giá tăng hằng ngày, có những đơn vị trong một đêm tăng giá gần 40%. Cũng thời điểm này, PMH chuẩn bị đưa dự án căn hộ Sky Garden 3. Lúc đó, giá căn hộ Sky Garden 1 và 2 PMH bán trước đó được khách hàng tự giao dịch đã có giá 35 triệu đồng/m2. Nếu căn cứ vào giá thị trường, PMH có thể bán giá Sky Garden 3 trên 35 triệu đồng/m2 vì có lịch thanh toán kéo dài đến 2 năm. Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu kỹ thị trường PMH vẫn quyết định bán với giá 27 triệu đồng/m2. Cùng một vị trí, cùng các tiện ích phục vụ như Sky Garden 1, 2, thậm chí Sky Garden 3 còn có nhiều cải tiến về công năng sử dụng, thiết kế… nhưng giá bán lại thấp hơn gần 10 triệu đồng/m2. Điều này là một hiện tượng nổi bật tại thời điểm thị trường “nóng”. Chính sách định giá nhất quán và sát với giá trị thực của PMH đã phát huy tác dụng, đó là niềm tin về một thương hiệu BĐS “người thật, việc thật” không té nước theo mưa với quan điểm bảo đảm quyền lợi cho người mua trong khả năng tốt nhất có thể.

Đến tháng 4.2008, ngay tại thời điểm thị trường khủng hoảng, BĐS bị ảnh hưởng trầm trọng, nhưng PMH vẫn đưa dự án ra kinh doanh với mức giá được định trong giai đoạn năm 2007 là 27 triệu đồng/m2. Thị trường khó khăn, phần lớn các dự án khác phải giảm giá, thậm chí giảm đến 40-50% vẫn không bán được hàng, thì phản hồi từ khách hàng rất tốt, Sky Garden 3 vẫn được khách hàng ủng hộ và bán hết trong thời gian ngắn.

Giá trị từ niềm tin 

Bán sản phẩm trong giai đoạn thoái trào với định giá bán ở đỉnh cao trào là một bài toán khó, không phải doanh nghiệp nào cũng làm được là một ví dụ về việc định giá không theo kiểu “nước lên thuyền lên”. PMH không chạy theo giá thị trường mà đưa ra giá hợp lý để đảm bảo sự ổn định giá trị sản phẩm PMH trong tương lai, thể hiện trách nhiệm với khách hàng và theo sát chiến lược phát triển bền vững. Điều làm nên thành công cho PMH chính là định giá sản phẩm theo chất lượng tương xứng và nó xuất phát từ quan điểm: “Kinh doanh ngày hôm nay phải nghĩ đến các khách hàng đã mua sản phẩm của PMH trước đây, kinh doanh phải trọng chữ tín, đã nói được phải làm được”.

Không ai có thể mua bảo hiểm cho mọi vấn đề trong cuộc sống. Ngày nay, việc chọn mua sản phẩm ngoài chất lượng, niềm tin đối với doanh nghiệp là bảo chứng quan trọng. Đối với PMH, niềm tin khách hàng là sức mạnh cạnh tranh. Niềm tin của khách hàng không phải là cảm giác trừu tượng mà đã được thử lửa qua bao thăng trầm, và niềm tin ấy là động lực lớn nhất PMH tạo ra những hành động tương ứng nhằm mang lại bằng chứng cho sự hiện diện của nó.

Lê Dung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.