“Nữ hoàng khí đốt” Ukraine ngừng tuyệt thực

16/11/2012 19:15 GMT+7

(TNO) Thủ lĩnh đối lập Ukraine bị cầm tù Yulia Tymoshenko đã đồng ý ngừng tuyệt thực sau thời gian dừng ăn uống để phản đối cáo buộc gian lận trong cuộc bầu cử quốc hội với thắng lợi thuộc về đảng cầm quyền, Interfax đưa tin ngày 16.11.

(TNO) Thủ lĩnh đối lập Ukraine bị cầm tù Yulia Tymoshenko đã đồng ý ngừng tuyệt thực sau thời gian quyết định dừng ăn uống để phản đối cáo buộc gian lận trong cuộc bầu cử quốc hội với thắng lợi thuộc về đảng cầm quyền, Interfax đưa tin ngày 16.11.

“Từ ngày mai (16.11 - PV), bà sẽ ngừng tuyệt thực. Hiện bà ấy rất yếu”, Interfax dẫn lời bác sĩ người Đức của bà Tymoshenko, ông Lutz Harms, cho biết ngày 15.11.

Bộ trưởng Y tế Ukraine Raissa Moisseenko ngày 15.11 cho biết, bà Tymoshenko đã đồng ý ngừng cuộc tuyệt thực vốn bắt đầu vào ngày 29.10 sau khi gặp các bác sĩ người Đức.

Ông Harms thúc giục chính quyền Ukraine cải thiện các điều kiện bệnh viện cho bà Tymoshenko, bao gồm chấm dứt việc giám sát bằng video đối với thủ lĩnh đối lập Ukraine.

Bà Tymoshenko đang ở bệnh viện vì chứng đau lưng mà bà mắc phải sau khi bị kết án 7 năm tù hồi tháng 10 về tội lạm dụng quyền hành khi còn là thủ tướng Ukraine.

Bà đã gọi bản án gây tranh cãi trên là một đòn thù chính trị của Tổng thống Viktor Yanukovych.

Cựu thủ tướng Ukraine bắt đầu tuyệt thực một ngày sau cuộc bầu cử hôm 28.10. Mỹ và các quan sát viên thuộc Tổ chức An ninh và Hợp tác châu u (OSCE) đã bày tỏ lo ngại rằng cuộc bầu cử là một bước lùi về dân chủ ở quốc gia Đông u.

Trùng Quang

>> Yulia Tymoshenko, “nữ thần cách mạng cam”
>> Mỹ dọa trừng phạt Ukraine về vụ “nữ hoàng khí đốt”
>> Lãnh đạo EU “xa lánh” Ukraine vì vụ bắt giữ “nữ hoàng khí đốt”
>> Chính quyền Ukraine bị tố tra tấn “nữ hoàng khí đốt”
>> Con gái “nữ hoàng khí đốt” vận động cứu mẹ
>> “Nữ hoàng khí đốt” chữa bệnh theo chuẩn châu u
>> Nữ hoàng khí đốt" Ukraine bị kết tội lạm quyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.