Đại học Trung Quốc đăng ảnh nữ sinh xinh đẹp để "dụ dỗ" nam sinh?

01/07/2013 17:16 GMT+7

(TNO) Nhiều trường đại học danh tiếng ở Trung Quốc lần lượt đăng tải hình ảnh các nữ sinh xinh đẹp trên website của trường đã gây ra làn sóng tranh cãi ở nước này. Nhiều người cho rằng các trường đại học dùng những hình ảnh này để “dụ dỗ” các nam sinh viên đăng ký vào học.

Một bức ảnh tốt nghiệp của Kang Yikun, nữ sinh viên được mệnh danh là "Nữ thần” của Đại học Nhân dân Trung Quốc, sau khi xuất hiện trên trang chủ website trường này đã khiến cho website bị tắc nghẽn và có lúc bị "sập" hoàn toàn, do có quá nhiều người truy cập cùng lúc, theo tờ Nhật báo Thượng Hải ngày 1.7.

Kể từ ngày 23.6, hàng loạt trường đại học danh tiếng của Trung Quốc, bao gồm Đại học Nhân dân Trung Quốc, lần lượt đăng tải ảnh nữ sinh viên xinh đẹp trên trang chính của website.

Nhiều người Trung Quốc cho rằng việc các trường đại học đăng ảnh nữ sinh xinh đẹp trên website là để thu hút các nam sinh trung học đăng ký vào học, theo Nhật báo Thượng Hải.

“Thật là khiếm nhã khi dùng hình ảnh các cô gái đẹp để thu hút các chàng trai đăng ký vào học các trường đại học”, Xu Jing, một nữ sinh viên ở tỉnh An Huy (Trung Quốc) cho biết.

Tuy nhiên, một nữ lãnh đạo giấu tên thuộc bộ phận quảng cáo của Trường đại học Nhân dân Trung Quốc cho biết các nam sinh trung học sẽ dựa vào danh tiếng chất lượng đào tạo để chọn trường đại học, chứ không phải những bức ảnh nữ sinh xinh đẹp trên website của các trường.

Ông Xiong Bingqi, Viện phó Viện Nghiên cứu Giáo dục Thế kỷ 21 của Trung Quốc, cho biết các trường đại học thay đổi hình ảnh đẹp cho trang chủ website là một chuyện hết sức bình thường.

Phúc Duy

>> Cấm nữ sinh mặc áo ngực có chứa kim loại
>> Trai xinh, gái đẹp mới có việc
>> Đánh thức "miền gái đẹp" Kim Long
>> Lạc vào “miền gái đẹp”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.