Hội thảo khoa học kỷ niệm 90 năm ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

17/11/2012 14:47 GMT+7

(TNO) Buổi hội thảo đã thu hút sự tham dự của gần 500 đại biểu là lãnh đạo các tỉnh thành phía Nam và các nhà khoa học với gần 90 tham luận...

(TNO) Sáng 17.11, tại TP.HCM, nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt (23.11.1922 - 23.11.2012), Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia TP.HCM phối hợp với Tỉnh ủy Vĩnh Long và Thành ủy TP.HCM tổ chức hội thảo khoa học “Đồng chí Võ Văn Kiệt với cách mạng Việt Nam”. 

Buổi hội thảo đã thu hút sự tham dự của gần 500 đại biểu là lãnh đạo các tỉnh thành phía Nam và các nhà khoa học với gần 90 tham luận, qua đó nêu bật những đóng góp to lớn trong cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt từng trải qua hai cuộc kháng chiến của dân tộc và trên 30 năm xây dựng đất nước hòa bình. Ông được nhìn nhận là con người của những quyết sách lớn, dấu ấn được khắc ghi bằng những "công trình thế kỷ" như đường dây tải điện 500 kV Bắc - Nam, dự án thoát lũ ra biển tây, ngọt hóa Đồng bằng Sông Cửu Long, đường Hồ Chí Minh và Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

 Hội thảo khoa học kỷ niệm 90 năm ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt
Gần 500 đại biểu tham dự hội thảo “Đồng chí Võ Văn Kiệt với cách mạng Việt Nam” - Ảnh: Đình Phú

Trong tham luận mang tên Nhân cách văn hóa Võ Văn Kiệt, ông Võ Thành Hùng (Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ), đã viết: “Ông đã sống một cuộc đời tuyệt đẹp với một nhân cách văn hóa của một đời vì nhân dân, vì nước, vì lý tưởng của Đảng, nhất là việc coi trọng dân, chân thành lắng nghe ý chí và nguyện vọng của dân, khởi động và phát huy đến mức cao nhất sức mạnh của dân mà có được tầm nhìn vượt xa lên phía trước”.

Đình Phú

>> Vĩnh Long: Nhiều con đường mang tên Thủ tướng Võ Văn Kiệt
>> Lễ tặng tượng đồng cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt
>> Trục đường lớn nhất TP.Vị Thanh mang tên Võ Văn Kiệt
>> Khánh thành bia tưởng niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt
>> Đại lộ Đông Tây chính thức mang tên Võ Văn Kiệt
>> Tái bản sách "Võ Văn Kiệt - Người thắp lửa
>> Võ Văn Kiệt: Người thắp lửa
>> Nhân giỗ đầu cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt: Cảm nhận về anh Sáu Dân
>> Nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt từ trần
>> Báo chí quốc tế viết về nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt
>> Hàng trăm đoàn đại biểu đến viếng nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt
>> Sáng mãi tấm gương Võ Văn Kiệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.