Nokia Maps và cơ hội vàng từ Oracle

01/10/2012 15:01 GMT+7

(TNO) Nokia và Oracle sắp công bố một thỏa thuận hợp tác, qua đó cung cấp cho khách hàng của hãng công nghệ Oracle khả năng truy xuất vào các dịch vụ bản đồ của Nokia.

(TNO) Nokia và Oracle sắp công bố một thỏa thuận hợp tác, qua đó cung cấp cho khách hàng của hãng công nghệ Oracle khả năng truy xuất vào các dịch vụ bản đồ của Nokia, theo tin tức của tờ Wall Street Journal.

Cụ thể, tờ Wall Street Journal dẫn lại xác nhận của người phát ngôn tại Nokia ngày 30.9 cho biết, thỏa thuận giữa Nokia và Oralce sẽ được công bố tại sự kiện OracleWorld diễn ra trong ngày 1.10 (theo giờ địa phương) ở thành phố San Francisco, bang California, Mỹ.

Theo đó, với thỏa thuận này, hãng điện thoại Phần Lan sẽ có cơ hội tăng số lượng người dùng ứng dụng bản đồ của hãng khi cung cấp cho một lượng lớn khách hàng của Oracle khả năng truy xuất vào các dịch vụ bản đồ và định vị Nokia Maps.

Gần đây, Nokia cũng đã công bố các thỏa thuận hợp tác liên quan đến dịch vụ bản đồ với Amazon và Groupon, thậm chí với cả Yahoo, như một phần trong nỗ lực cạnh tranh với dịch vụ bản đồ Google Maps.

Theo Wall Street Journal, bởi vì Oracle hầu như chỉ bán dịch vụ, sản phẩm cho khách hàng doanh nghiệp chứ không phải khách hàng người dùng đầu cuối, do đó thỏa thuận với Oracle sẽ giúp Nokia có cơ hội tiếp cận và giới thiệu công nghệ bản đồ của mình cho một kênh người dùng mới.

Reuters dẫn lời các điều hành cao cấp tại Nokia cho biết, thỏa thuận với Oracle sẽ là một bước đi quan trọng trong kế hoạch mở rộng các dịch vụ bản đồ của hãng.

An Huy

>> Bản đồ Nokia có mặt trên Kindle Fire mới
>> Nokia "hất cẳng" Bing Maps
>> Sắp có Google Maps chạy độc lập trên iOS 6
>> Cách dùng Google Maps trên iOS 6
>> Google Maps sắp có phiên bản chạy trên iOS
>> Google Maps sắp có tính năng xem bản đồ 3D
>> Google Maps cung cấp tính năng xem offline
>> Google Maps sẽ định vị mọi tàu chiến trên thế giới
>> Google Maps chạy lại tính năng dẫn đường tại VN
>> Google Maps khóa tính năng dẫn đường tại VN
>> Google Maps đột ngột khóa tính năng dẫn đường
>> Iran nổi giận với Google Maps vì vịnh Persian

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.