Đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây phải xong trong năm 2013

26/11/2012 19:02 GMT+7

* Kiểm tra thực tế công trình đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (TNO) Dự án đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây phải triển khai thi công cuối năm nay và hoàn thành cuối năm 2013.

* Kiểm tra thực tế công trình đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

(TNO) Dự án đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây phải triển khai thi công cuối năm nay và hoàn thành cuối năm 2013. 

Ngày 26.11, thông tin từ Văn phòng Chính phủ cho biết Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa chỉ đạo các địa phương tiếp tục phối hợp với Bộ Giao thông vận tải sớm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng các dự án giao thông trọng điểm để bàn giao dứt điểm cho chủ đầu tư triển khai thi công

Đặc biệt, dự án đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây phải triển khai thi công cuối năm nay và hoàn thành cuối năm 2013.

Đối với dự án xây dựng cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng (cảng Lạch Huyện), Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) không tiếp tục tham gia, Chính phủ sẽ giao Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn thay cho Vinalines thực hiện theo hình thức PPP (đối tác công - tư) với đối tác Nhật Bản trong tháng 12.2012.

Chính phủ yêu cầu đẩy mạnh triển khai các dự án theo hình thức PPP, BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) và BT (xây dựng - chuyển giao) trong thời gian tới; nâng cao năng lực tổ chức và hoạt động của các Ban quản lý dự án, đặc biệt là dự án có vốn ODA.

* Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng (gọi tắt là Hội đồng) vừa có một số đánh giá về công trình đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sau khi kiểm tra thực tế công trình này. Theo đó, dự án thành phần số 2 gồm 6 gói thầu 1A, 1B, 2, 3, 5, 6 đang thi công đều bị chậm so với kế hoạch.

Hội đồng đã lưu ý nhiều chi tiết cụ thể về thiết kế, giám sát và thi công công trình này.

Hội đồng cũng yêu cầu chủ đầu tư sớm lắp đặt và quan trắc tại các cầu cạn đã thi công xong, tiếp tục quan trắc lún của nền đường tại khu vực đất yếu.

Đối với nút giao An Phú, việc bố trí nút giao bằng là nơi giao nhau của đường cao tốc và đường trục chính đô thị cần hết sức thận trọng vì có thể gây các vấn đề về ùn tắc, đặc biệt là tai nạn giao thông. Việc này Hội đồng đã có lưu ý nhưng chưa được chủ đầu tư báo cáo.

Đình Mười

>> Đường cao tốc thông minh
>> “Bán mạng” ở đường cao tốc hiện đại nhất Hà Nội
>> Giải tỏa khu vực xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng -Quảng Ngãi
>> Cướp trên đường cao tốc
>> Hàng loạt vụ tai nạn trên đường cao tốc, 7 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.