Nhảy cổ động hút bạn trẻ

20/10/2012 03:00 GMT+7

Tung người, nhào lộn, dựng tháp… là những hình ảnh thật ấn tượng của môn thể thao nghệ thuật cheerleading hay còn gọi là nhảy đồng diễn và cổ vũ đang thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ.

Hình ảnh nhộn nhịp như thế diễn ra thường xuyên vào mỗi buổi tối ở Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.

Đinh Anh Tuấn, huấn luyện viên, đồng thời là Chủ nhiệm CLB Cheerleading, cho biết: “Đây là một môn thể thao đa sắc, hội tụ nhiều loại hình nghệ thuật như: đồng diễn, nhảy, nhào lộn, xiếc, xếp tháp… Vì vậy, môn này rất phù hợp để trình diễn trong các kỳ đại hội thể dục thể thao mang tầm cỡ quốc gia, khu vực và quốc tế; đồng thời cũng phù hợp với những buổi khai mạc trong các chương trình xuất quân, tình nguyện. Đặc biệt, khi trình diễn, các thành viên trong đội hình thường hô những khẩu hiệu cổ động tạo khí thế hừng hực, vui tươi nhằm gây sự chú ý và làm cho tinh thần của mọi người được phấn chấn”.

 Bạn trẻ tham gia môn cheerleading tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM
Bạn trẻ tham gia môn cheerleading tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM - Ảnh: Lê Thanh

Chu Trần Thảo My, học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, vui vẻ nói: “Sau một ngày học tập căng thẳng, tối đến với sàn nhảy này giúp mình cảm thấy rất thoải mái và những mệt mỏi của cả ngày dường như cũng cuốn đi theo tiếng nhạc và các động tác nhào lộn trên không. Không chỉ thế, nhờ tham gia môn thể thao nghệ thuật này mà thân hình của mình trở nên săn chắc, thon thả”.

Nhiều bạn khác cũng cho biết họ cảm thấy dạn dĩ và tự tin hơn rất nhiều khi tham gia môn thể thao này. Trần Thanh Linh, sinh viên năm 3, Trung tâm ĐH Pháp - ĐH Quốc gia TP.HCM, chia sẻ: “Trước đây mình thiếu tự tin khi xuất hiện trước đám đông nhưng từ khi tham gia cheerleading, được tiếp xúc với nhiều người nên giờ mình đã cảm thấy tự tin và dạn dĩ hơn rất nhiều. Hôm nào bận việc không đến được sàn nhảy thì cảm thấy rất khó chịu như thiếu vắng một điều gì đó".

Còn Nguyễn Lê Khánh Hà, sinh viên Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, thì bộc bạch: “Cheerleading như một cầu nối giúp mọi người xích lại gần nhau hơn, từ đó có thể kết bạn để chia sẻ nhiều điều trong học tập và cuộc sống. Vì vậy, dù lạ hay quen nhưng khi bước vào sàn nhảy, mọi người chỉ chú tâm vào tiếng nhạc và bước nhảy của mình, chẳng còn nghĩ ngợi gì”.

Không ít bạn trẻ ban đầu chỉ có ý định đến đây xem hoặc dạo chơi nhưng đã bị “hút hồn” bởi các pha tung người đẹp mắt của những thành viên trong đội nhảy nên đăng ký học thử rồi say mê lúc nào không hay. Phạm Dũ Phương, sinh viên năm 3, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch TP.HCM, tâm tình: “Lớp học ở đây rất tự do, mọi người muốn đến lúc nào cũng được và học phí cũng chỉ mang tính tượng trưng. Ai tham gia thì đóng 100.000 đồng/tháng. Số tiền này chủ yếu dùng để các bạn hùn vào mua nước uống trong khi tập. Nói chung, khi tham gia môn thể thao nghệ thuật này chẳng tốn kém gì nhiều nhưng lại có được một nơi sinh hoạt nên rất vui, vừa rèn luyện sức khỏe vừa biết thêm một môn thể thao rất hiện đại”.

Mặc dù không tham gia vào sàn nhảy nhưng nhiều bạn trẻ cũng thường xuyên đến đây để xem. Nguyễn Như Phương cho biết về sự có mặt của mình tại nơi này: “Mình làm kế toán,  công việc luôn gắn với những con số và suốt ngày phải dán mắt vào máy vi tính nên đầu óc rất căng thẳng. Vì vậy, mỗi buổi tối mình thường tranh thủ thời gian đến đây để xem các bạn nhảy và nghe nhạc cho đầu óc thảnh thơi để có một giấc ngủ thật ngon sau một ngày làm việc căng thẳng”.

Nói về tác dụng của môn cheerleading, anh Trần Thanh Sang, giáo viên dạy thể dục của Trường THPT Gia Định, Q.Bình Thạnh, TP.HCM, nhìn nhận: “Đây là môn thể thao giúp người tham gia phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần. Khi vận động, cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi sẽ giúp đào thải những thứ không cần thiết ra ngoài cơ thể, làm cho làn da của các bạn nữ đẹp và láng mịn. Không những thế, nó còn giữ cho con người sự thư thái, hài hòa và có một vóc dáng khỏe khoắn, săn chắc”.

Lê Thanh

>> Nhảy cổ động dành cho nữ sinh
>> Sân chơi dành cho bạn trẻ thích kinh doanh
>> Đồ cũ hút bạn trẻ
>> Hàng trăm bạn trẻ “chạy đua” làm phim 48 giờ
>> Hướng bạn trẻ đến sống đẹp
>> Chú ý tập hợp bạn trẻ cư dân mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.