Rút giấy phép Trường Melior

13/11/2012 13:45 GMT+7

(TNO) Liên quan đến việc Trường Melior (MBS) đột ngột đóng cửa, sáng nay 13.11, ông Nguyễn Thành Hiệp - Trưởng phòng Dạy nghề, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM, cho biết trong buổi chiều nay, Sở sẽ có quyết định rút giấy phép hoạt động đào tạo của đơn vị này.

(TNO) Liên quan đến việc Trường Melior (MBS) đột ngột đóng cửa, sáng nay 13.11, ông Nguyễn Thành Hiệp - Trưởng phòng Dạy nghề, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM, cho biết trong buổi chiều nay, Sở sẽ có quyết định rút giấy phép hoạt động đào tạo của đơn vị này.

Sở là nơi cấp phép hoạt động đào tạo nghề ngắn hạn cho Melior thì sẽ dễ dàng rút giấy phép.

 

 
Học viên, phụ huynh, giáo viên nước ngoài đều bất ngờ trước việc Trường Melior biến mất vào ngày 12.11 - Ảnh: Đ.Nguyên

 

Trong ngày 13.11, trụ sở tại số 97 Nguyễn Văn Trỗi (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) của Melior trước kia đã hoàn toàn ngưng hoạt động. Chủ sở hữu tòa nhà là Công ty Hà Liêm đã khóa cửa bên trong và dán thông báo cho thuê mới. Công ty này cũng in thẳng email của lãnh đạo Melior gửi cho mình để mọi người cùng đọc và có địa chỉ liên lạc.

Cụ thể, email thông báo được gửi ngày 10.11 cho biết: “Rất tiếc khi phải thông báo rằng MBS chúng tôi chính thức ngừng hoạt động từ ngày hôm nay và tất cả các nhân viên của chúng tôi đã bị chấm dứt hợp đồng. Chúng tôi sẽ chấm dứt việc thuê tòa nhà Intan của quý công ty ngay lập tức. Tất cả các nhân viên đã rời khỏi tòa nhà và tất cả các cánh cửa ngoài khóa để giữ lại tài sản của tòa nhà”.

Theo các sở, ban ngành tại TP.HCM, cách để bảo vệ quyền lợi tốt nhất cho học viên là bắt buộc lãnh đạo Trường Melior Việt Nam trả lại học phí. Trong các phương án Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM trình lên UBND TP.HCM, việc tạm dừng xuất cảnh, phong tỏa tài khoản, triệu tập đại diện Công ty Melior Việt Nam, thông báo tình hình cho Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Singapore đề nghị hợp tác giải quyết... cũng là để bảo vệ quyền lợi cho học viên. Nếu những người đại diện công ty đã xuất cảnh, sẽ có các biện pháp khác để tác động với chính phủ Singapore giải quyết vụ việc này, đảm bảo quyền lợi cho người học của Việt Nam.

Công an phường 12, quận Phú Nhuận cũng đã thông báo đến phụ huynh gửi đơn kiến nghị để có thể giải quyết tốt nhất vụ việc.

Đăng Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.