Tâm trạng phụ nữ không liên quan đến hormon

26/10/2012 16:20 GMT+7

(TNO) Các nhà khoa học tại Canada phát hiện rằng, quan niệm tâm trạng tiêu cực của phụ nữ có liên quan đến sự thay đổi của hormon trước khi hành kinh là không chính xác, theo New Zealand Herald.

Đó là phát hiện của nhóm các nhà khoa học tại Trường đại học Toronto (Canada). Nhóm nghiên cứu do tiến sĩ Sarah Romans đứng đầu tiến hành xem xét lại 41 nghiên cứu thực hiện từ năm 1971 đến năm 2007.

Những nghiên cứu này tìm hiểu mối liên hệ giữa tâm trạng tiêu cực của phụ nữ và khoảng thời gian trước khi họ có kinh. Quan niệm chung thường cho rằng phụ nữ trước khi hành kinh tâm trạng thường lo lắng, trầm cảm hay mệt mỏi.

Kết quả, 15% các nghiên cứu tìm thấy có mối liên hệ trên, nhưng có đến 38% các nghiên cứu không tìm thấy mối liên hệ nào.

Để tìm thêm chứng cứ cho phát hiện của mình, nhóm nghiên cứu đã khảo sát 500 phụ nữ. Những người này được đề nghị cho biết những gì có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của họ.

Các nhà khoa học không gợi ý gì đến chu kỳ  kinh nguyệt. Kết quả cho thấy dưới 2% cho biết chu kỳ kinh nguyệt có ảnh hưởng đến tâm trạng của họ.

Đức Trí

>> Hội chứng tiền kinh nguyệt
>> Vitamin D và kinh nguyệt sớm
>> Tập luyện có ảnh hưởng đến kinh nguyệt?
>> Rối loạn kinh nguyệt khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.