Cháy chung cư 24 tầng, hàng trăm người dân hoảng loạn

03/10/2012 23:55 GMT+7

(TNO) Khoảng 20 giờ ngày 3.10, một vụ cháy xảy ra tại chung cư Phúc Thịnh (341 Cao Đạt, P.1, Q.5, TP.HCM) cao 24 tầng, làm hàng trăm người dân bị ngộp khói và hốt hoảng tháo chạy xuống đường.

>> Lửa thiêu rụi kho chứa phế liệu
>> Nước phá vỡ tường hầm chung cư, nhấn chìm trên 100 xe máy, ô tô

Cháy chung cư
Nhiều người dân hoảng hốt sau khi thoát ra khỏi chung cư

Theo nhiều người dân sống tại đây, vào thời điểm trên xuất hiện một cột khói đen nghi ngút bốc lên từ tầng 4 lô C của chung cư này.

Anh Nguyễn Văn Long (52 tuổi, ở cạnh chung cư) đang ngồi chơi trước nhà phát hiện cháy nên đã cùng các bảo vệ căn hộ lao vào bên trong lấy bình chữa cháy để dập lửa. Vụ việc đồng thời được trình báo lên trung tâm chỉ huy Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM.

Nhận được tin báo, các lực lượng chức năng đã đến phong tỏa hiện trường. Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM đã điều hàng chục xe chữa cháy đến để dập lửa. Khoảng 15 phút sau, ngọn lửa cơ bản được khống chế hoàn toàn.

Nguyên nhân cháy ban đầu được xác định là do chập điện.

Khi phát hiện cháy toàn bộ hệ thống điện của chung cư bị ngắt, hàng trăm người dân chen lấn tại cầu thang bộ để xuống đất. Nhiều người không chạy kịp, phải ra ban công vẫy tay kêu cứu.

Nhiều người dân được đưa ra khỏi tòa nhà bằng thang của lực lượng Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM.

Rất nhiều người bị ngạt khói được đưa vào hội trường khu phố 3 gần đó để sơ cứu.

Anh Nguyễn Thành Cang sống tại tầng 14 kể lại: “Lúc cả nhà đang xem tivi thì bỗng nhiên mất điện, nghe tiếng la cháy của nhiều người, sau đó tôi ngửi thấy mùi khói khét lẹt. Tôi cùng vợ bồng đứa con chạy ra cầu thang, tại đây có rất đông người la ó, hoảng hốt chen lấn nhau cùng chạy xuống đất”.

Anh Thông, một người dân sinh sống tại tầng 18 kể, lúc cháy, anh chỉ kịp nhận ra một luồng khói len lỏi vào phía bên trong nhà theo đường “giếng trời” của chung cư. Suy đoán có chuyện bất thường, anh Thông chỉ kịp mặc cái áo rồi bỏ chạy ra bên ngoài.

“Nhiều người bắt đầu lao lên tầng thượng để thoát khỏi đám cháy. Điện trong cao ốc tắt ngấm và mọi người chỉ biết cầm tay nhau để dò dẫm từng bước lên phía trên”, anh Toàn, một người dân ở tầng 22 nói. 

Đến 21 giờ 30 cùng ngày, lực lượng Cảnh sát PCCC TP.HCM vẫn còn ở hiện trường để hoàn tất các công đoạn cuối cùng và hỗ trợ đưa người dân trở lại căn hộ.

cháy chung cư
Lô C chung cư Phúc Thịnh bị mất điện hoàn toàn sau vụ cháy

cháy chung cư
Xe cứu thương kịp thời có mặt để cứu chữa cho người bị thương

cháy chung cư

cháy chung cư
Lực lượng cứu hộ, PCCC đã có mặt để dập lửa

Tin ảnh: Công Nguyên - Lê Lâm - Khánh Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.