"Bước qua bóng tối" thu hút người xem

28/08/2012 09:44 GMT+7

Hành trình hoàn lương của Nhân "lì" trong bộ phim truyền hình Bước qua bóng tối (*) đang thu hút khán giả bởi cách kể chuyện mộc mạc, giản dị.

Hành trình hoàn lương của Nhân "lì" trong bộ phim truyền hình Bước qua bóng tối (*) đang thu hút khán giả bởi cách kể chuyện mộc mạc, giản dị.

13 tập phim trôi qua, những lát cắt số phận các nhân vật lần lượt hiện lên rõ ràng và không bị trùng lắp.

 Bước qua bóng tối thu hút người xem
Từ trái sang: Quý Bình (Nhân “lì”), Lê Bình (ông Thỏi) và Hoàng Cúc (Lành) trong phim Bước qua bóng tối  - Ảnh do đoàn phim cung cấp

Có thể nói thành công nhất của Bước qua bóng tối là dàn diễn viên đồng đều, hợp vai diễn, các nhân vật như đời thường... bước vào phim. Chỉ xuất hiện trong bảy tập đầu, Lê Bình đã khắc họa thành công hình ảnh người cha khắc khổ, thương con vô bờ bến. Hoàng Cúc trong vai cô gái bán vé số Lành "ù" tạo được cảm tình nơi người xem không bởi ngoại hình hấp dẫn mà vì "lối diễn xuất tự nhiên như vốn có của những đứa trẻ sớm lăn lộn vào cuộc sống áo cơm", như ý kiến của Mrhamvui trên diễn đàn dienanh.net. Khán giả không khỏi bật cười mỗi khi bà Ba (mẹ Lành) nói chuyện với con gái: hài hước nhưng ấm áp tình cảm.

Ðạo diễn Hoàng Trung cũng ưu ái giao cho em gái mình (ca sĩ Thanh Thúy) vai cô ca sĩ Khánh Mai có số phận thăng trầm. Với những gì Thanh Thúy đã thể hiện, rõ ràng sự lựa chọn này không đơn thuần bởi...tình cảm. Tuyến nhân vật phản diện cũng ghi được điểm. Ca sĩ Anh Tuấn (nhóm MTV) vào vai Quân "xồm" ngang tàng rất hợp. Nghệ sĩ hài Hữu Phước rất "lạ" khi khoác áo doanh nhân thành đạt nhưng thật sự lại là một ông trùm giang hồ khét tiếng...

Và trong các vai diễn, vết sẹo dài trên mặt, Nhân "lì" của Quý Bình - nhân vật chính của phim - không lẫn được vào đâu. Cái nhếch mép khinh khỉnh, cách nói chuyện ngang tàng, cái búng dao đầy điệu nghệ và cả những pha võ đẹp mắt, Quý Bình rất ra dáng hình ảnh tay anh chị có số má. Nhưng khi Nhân "lì" ôm đàn hát, ánh mắt tuyệt vọng nhìn cha đau đớn vì bệnh tật... lại thấy anh thật hiền lành.

Rời khỏi trại giam khi vừa bước qua tuổi 30, dù muốn làm lại cuộc đời nhưng để cứu cha đang bị bệnh nặng, Nhân "lì" nhận hợp đồng giết người. Nạn nhân là cô gái mù Ngọc Hiền tốt bụng - con gái của giám đốc công an quận. Cuộc gặp gỡ định mệnh này đã khiến cuộc đời Nhân "lì" sang trang.

Ðạo diễn Hoàng Trung cho biết khi đọc kịch bản, anh nghĩ ngay đến Quý Bình. Và đạo diễn đã thuyết phục Quý Bình nhận vai mà không phải trải qua giai đoạn thử vai. Còn với Quý Bình, Nhân "lì" đã thuyết phục anh bởi bề dày số phận: "Tình thương người trong Nhân "lì" rất lớn. Chính điều này đã giúp anh ta quyết tâm hướng thiện. Nhưng làm thế nào để thuyết phục khán giả rằng ở Nhân "lì" đang diễn ra sự giằng xé trong tâm hồn? Tôi cố gắng thể hiện qua cử chỉ, ánh mắt, dáng đi...".

Con đường hoàn lương của Nhân "lì" vẫn còn gập ghềnh và đầy nước mắt. Những ánh mắt nghi ngại, những cái lắc đầu từ chối khi Nhân "lì" đi xin việc làm đã khiến chàng trai này đôi khi thất vọng. Nhưng "con không thể bắt đầu một việc ác để tạo cuộc sống lương thiện" - lời dạy của cha trước khi từ giã cuộc đời như kim chỉ nam để Nhân "lì" ứng xử với cuộc sống. Không dễ để xóa được quá khứ lỗi lầm cũng như muốn sống đàng hoàng không cách gì tốt hơn là phải tự lực đi lên...Thông điệp của Bước qua bóng tối đơn giản nhưng thuyết phục.

Theo Hoàng Lê / Tuổi Trẻ

(*) Phim dài 30 tập, đang phát sóng lúc 20g từ chủ nhật đến thứ năm hằng tuần trên kênh HTV7

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.