Đẹp trai không bằng chai mặt

25/11/2012 03:05 GMT+7

“Đẹp trai không bằng chai mặt” là kinh nghiệm tán gái mà dân mạng rút ra sau khi xem MV (Music Video - đoạn phim ca nhạc) OAH do chàng trai đa tài người Na Uy Alexander Rybak thể hiện.

Trong MV OAH (http://youtu.be/o4sfh2u8cgU), Rybak hóa thân thành chàng trai nhí nhố và đáng yêu để tỏ tình với nàng Moa. Nhưng nàng cứ tỏ vẻ kiêu kỳ, chẳng thèm đoái hoài hay ngó ngàng để ý, thậm chí còn từ chối thẳng: “Tôi chẳng thích anh đâu”, “Tôi không muốn đi chơi với anh”, “Đừng có bám theo tôi nữa”...

 Đẹp trai không bằng chai mặt
Ảnh chụp từ mv oah

Biết bao lần bẽ mặt như thế tưởng chừng Rybak sẽ “nhụt chí” rút lui, nhưng anh vẫn “chai mặt”, tìm mọi cách tiếp cận và nói cho Moa hiểu được lòng mình. Rybak liên tục gửi thư tỏ tình, đến bất kỳ nơi nào nàng xuất hiện: dù trên giảng đường, hay ngay cả khi Moa đang hẹn hò bạn trai của mình trong quán ăn, và anh chàng si tình đến mức đặt cạnh chỗ ngồi trên máy bay... đồng thời hát vang những lời tỏ tình ngọt ngào: “Dù em có làm anh buồn anh cũng chẳng bận tâm, vì anh thật sự cần em. Anh biết em từ nhiều năm trước, anh muốn điều gì anh cũng chẳng thể biết, nhưng hãy gọi đó là tình yêu. Anh thích em ngay từ ánh mắt đầu tiên, em làm tan chảy trái tim băng giá, và đến giờ đã hừng hực lửa yêu đương. Anh yêu em, Moa! Hãy là cô gái của đời anh!...”.

Cách tỏ tình “chai mặt” khác người của Rybak lồng trong lời bài hát được chính anh thể hiện, hòa cùng giai điệu du dương của chiếc vĩ cầm (cũng do anh trình diễn điệu nghệ) và những tình huống bất ngờ, những góc quay độc đáo đã tạo nên những hình ảnh phụ họa sinh động, bắt mắt khiến dân mạng mê tít. Đã có hơn 5,5 triệu lượt xem và bình luận MV này cùng nhiều chia sẻ xuất hiện ở hầu hết các diễn đàn, trang âm nhạc trên thế giới, đặc biệt là các mạng xã hội. Thành viên YouTube nhiều nước, trong đó có Việt Nam cũng dịch lại những lời tỏ tình dễ thương trong lời bài hát để chia sẻ cho nhau.

“Quả thật đẹp trai không bằng chai mặt. Cảm ơn Rybak có ý tưởng mới trong... nghệ thuật yêu. Dù đã nghe qua kinh nghiệm này nhưng đây là lần đầu tiên thấy áp dụng”, nhiều dân mạng cảm nhận.

Khá nhiều bình luận về thông điệp của MV này, đó là những bạn trai dù có vẻ ngoài không nổi trội, nhưng nếu yêu chân thành thì hãy can đảm nói lời yêu thương chứ đừng ngại ngùng rồi bỏ cuộc.

Còn trên Facebook và Twitter của Alexander Rybak, rất đông thành viên nữ cho rằng hãy thay cụm từ “đẹp trai không bằng chai mặt” bằng “đã đẹp trai lại còn chai mặt”, bởi Rybak trông điển trai không khác gì diễn viên điện ảnh.

 Đẹp trai không bằng chai mặt 1

Alexander Rybak sinh năm 1986, là nhạc công violon, ca sĩ, nhà soạn nhạc và diễn viên người Na Uy, khá quen thuộc với giới trẻ yêu nhạc nước ngoài với hình ảnh vừa hát vừa kéo violon rất điệu nghệ. Chàng trai đa tài này từng lọt vào vòng bán kết cuộc thi Idol tại Na Uy và năm 2006 từng thắng trong cuộc thi tìm tài năng Kjempesjansen của Đài NRK với ca khúc Foolin (điên cuồng) do anh sáng tác. Tuy nhiên, Rybak bắt đầu nổi danh trên toàn thế giới sau khi chiến thắng trong cuộc thi Eurovision Song Contest lần thứ 54 tổ chức tại Moscow, Nga vào năm 2009 với 387 điểm, số điểm cao nhất trong lịch sử Eurovision tính đến năm 2009 với ca khúc Fairytale (cũng do anh sáng tác). Trên YouTube, có gần 33 triệu lượt xem những MV của anh. Trong đó, nhiều MV thu hút hàng triệu lượt xem như: OAH (5,5 triệu), Europe's Skies (13,2 triệu), Roll With The Wind (4 triệu), Funny Little World (3,7 triệu)...

Bình luận

“MV quá ấn tượng và đặc biệt, rất hợp với phong cách "đẹp trai không bằng chai mặt”. Cách tỏ tình có vẻ hơi điên cuồng nhưng rất dễ thương. Đó là lời tỏ tình chân thành nhất. Mình mà là nàng Moa thì đã đổ cái rụp liền”. (trumlamada/loidich.com)

“Đoạn phim ngộ nghĩnh và dễ thương thật! Xem một lần nhớ mãi, xem nhiều lần khó quên. Ngày nào cũng xem MV này, chết cười với màn tỏ tình độc nhất vô nhị này, rất ấn tượng. “Ai đó” đâu rồi, bắt chước Alexander Rybak đi”. (Sunflowers/hellochao.vn)

“Đúng là người xưa dạy cấm có sai. Đẹp trai không bằng chai mặt. Nhất cự ly nhì tốc độ. Ai dè Alexander Rybak hội tụ cả bốn yếu tố luôn. Áp dụng tuyệt chiêu này thôi anh em, chần chừ gì nữa”. (Joke Nguyen/YouTube)

“Chỉ là trong MV thôi, chứ ngoài đời mà áp dụng chiêu này không bị chửi là “đồ khùng”, “đồ vô duyên”, “dai gì mà dai thế” mới là lạ đấy”. (Leonte Mihaela/Facebook)

“Ước gì có ai đó tỏ tình như vậy với mình nhỉ”. (Xuân Thu/kites.vn)

 Nguyễn Thanh Nam

>> Dân mạng khen C.Ronaldo và Pepe
>> Cư dân mạng "nóng" với clip cướp giật táo tợn
>> Cư dân mạng lại “sững sờ” về ảnh nude của Ngô Tiến Đoàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.