Giám đốc Sở Xây dựng Cà Mau bị cảnh cáo Đảng

12/10/2012 21:05 GMT+7

(TNO) Theo nguồn tin của Thanh Niên Online, chiều 12.10, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Cà Mau triển khai quyết định kỷ luật của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Cà Mau đối với ông Nguyễn Quốc Định, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Cà Mau. Theo đó, ông Định bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng.

>> Nhiều sai phạm của Giám đốc Sở Xây dựng Cà Mau

Theo kết luận của Tỉnh ủy Cà Mau, ông Định mắc những sai phạm như: có biểu hiện mất dân chủ, ban hành quyết định tiếp nhận và điều động viên chức không đúng nguyên tắc, sai qui trình và không đúng thẩm quyền.

Với vai trò làm chủ đầu tư nhưng ông Định mắc sai phạm trong quản lý xây dựng cơ bản để nhiều công trình dự án kéo dài thời gian thực hiện, gây lãng phí rất lớn về vốn đầu tư, chậm đưa công trình vào sử dụng; chỉ đạo xét thầu sai, phải hủy kết quả đấu thầu; không xử lý sai phạm của nhà thầu như: Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng khu quảng trường văn hóa trung tâm, gói thầu san lấp mặt bằng (gói thầu số 10); gói thầu thi công hệ thống giao thông giai đoạn 1 (gói thầu số 15); dự án xây dựng công trình trung tâm hội nghị (gói thầu số 18) và dự án nhà ở xã hội giai đoạn 2 (gói thầu số 13 và 16).

Ông Định và bà Nguyễn Cẩm Nhung, Giám đốc Công ty TNHH Hưng Điền (thị trấn Trần Văn Thời, H.Trần Văn Thời) có mối quan hệ tình cảm vượt trên mức bình thường (ông Định đã báo với Ban tổ chức Tỉnh ủy sẽ tiến đến hôn nhân với bà Nhung).

Ông Định đã để bà Nhung lợi dụng mối quan hệ này để nhà thầu là Công ty TNHH Hưng Điền trúng thầu, nhưng nhà thầu này không thi công hoặc thi công ì ạch trong khi đã ứng vốn trước mà không bị xử lý, từ đó làm cho nội bộ không đồng tình, tạo dư luận xấu, theo kết luận của Tỉnh ủy Cà Mau.

Gia Bách

>> Giám đốc Sở Xây dựng Cà Mau bị phê bình
>> Phê bình giám đốc Sở Xây dựng Cà Mau
>> Vụ doanh nghiệp “tố” Giám đốc Sở Xây dựng Cà Mau: UBND tỉnh đề nghị kiểm tra, làm rõ
>> Cách chức Giám đốc Sở Xây dựng Cà Mau
>> Cách chức Giám đốc Sở Xây dựng Cà Mau 
 >> Đề nghị cảnh cáo Giám đốc Sở Xây dựng Cà Mau

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.