Tác động của thực phẩm hữu cơ với trẻ em

24/10/2012 12:08 GMT+7

(TNO) Dưới đây là những thắc mắc và giải đáp của một số bác sĩ chuyên khoa nhi về thực phẩm hữu cơ, được trình bày tại hội nghị hằng năm của Viện Nhi Mỹ tại New Orleans.

(TNO) Dưới đây là những thắc mắc và giải đáp của một số bác sĩ chuyên khoa nhi về thực phẩm hữu cơ, được trình bày tại hội nghị hằng năm của Viện Nhi Mỹ tại New Orleans, theo myhealthnewsdaily.

Thực phẩm hữu cơ là gì?

Thực phẩm hữu cơ là thực phẩm từ động vật, thực vật được nuôi trồng ở vùng riêng biệt mà không dùng hoặc dùng rất ít hóa chất như thuốc trừ sâu bọ, hóa chất bón cỏ.

Trẻ dùng thực phẩm hữu cơ và thực phẩm truyền thống có sức khỏe khác nhau?

Nhiều nghiên cứu chỉ ra thực phẩm hữu cơ có nhiều vitamin C và phốt pho hơn thực phẩm truyền thống, tuy vậy chưa có bằng chứng khoa học về sự khác biệt giữa sức khỏe của trẻ khi dùng hai loại thực phẩm này.


Thực phẩm hữu cơ được bày bán nhiều trên thị trường - Ảnh: Shutterstock

Hàm lượng thuốc trừ sâu từ thực phẩm ảnh hưởng sức khỏe của trẻ?

Sự thật là thực phẩm hữu cơ có hàm lượng thuốc trừ sâu thấp, theo bác sĩ Joel Forman, trẻ nhỏ có não đang phát triển vì vậy rất dễ bị tổn thương nếu phơi nhiễm hóa chất.

Sữa hữu cơ không có hoóc môn tăng trưởng nên sẽ không ảnh hưởng sức khỏe?

Nhiều người mua sữa hữu cơ vì sợ tác hại của hoóc môn tăng trưởng được tiêm vào bò nuôi truyền thống. Tuy nhiên, hoóc môn tăng trưởng được sử dụng cho bò không tác động sinh học vào người. Ngoài ra, hoóc môn tăng trưởng cũng mất đi khi gặp axit trong dạ dày của con người.

Thịt của động vật nuôi hữu cơ tốt hơn thịt của động vật nuôi truyền thống?

Canh tác hữu cơ cấm sử dụng kháng sinh trên động vật, cho nên thịt của những con vật này ít có khả năng nuôi dưỡng các vi khuẩn kháng thuốc.

Báo cáo kết luận, điều quan trọng nhất với trẻ là dinh dưỡng. Nguồn dinh dưỡng đó phải được tiêu thụ từ chế độ ăn giàu trái cây, rau quả, ngũ cốc và sản phẩm từ sữa ít béo, cho dù chúng thuộc loại thực phẩm nào, theo bác sĩ Janet Silverstein, thành viên của Ủy ban Dinh dưỡng thuộc Viện Nhi (Mỹ).

Ngọc Lam

>> Thực phẩm gây bệnh gút
>> Thực phẩm bổ sung vitamin D
>> Thực phẩm tốt cho nam giới
>> Thực phẩm tiêu mỡ
>> Để thực phẩm là phương thuốc tốt nhất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.