Texas Instruments "chán" smartphone và tablet

27/09/2012 18:35 GMT+7

(TNO) Hãng Texas Instruments (Mỹ) cho biết sẽ giảm dần việc sản xuất các bộ xử lý hệ thống (chip) dùng cho điện thoại thông minh và máy tính bảng, đồng thời sẽ xóa sổ dòng bộ xử lý OMAP.

Theo GSMArena ngày 26.9, bộ xử lý OMAP của Texas Intruments (TI) hiện không được thông dụng đối với các hãng sản xuất thiết bị di động - hầu hết những hãng này phụ thuộc vào Qualcomm, trong khi đó hãng Apple và Samsung đang phát triển các giải pháp bộ xử lý di động riêng, mà cụ thể là A6 hay Exynos.

Điểm yếu lớn nhất của các dòng bộ xử lý OMAP chính là việc thiếu modem dành cho kết nối 3G cũng như 4G.

Và điều này (thiếu modem 3G/4G) khiến các hãng sản xuất vốn đang sử dụng bộ xử lý OMAP phải trang bị thêm các chip xử lý tín hiệu viễn thông, từ đó làm tăng lượng điện năng tiêu thụ của thiết bị và quan trọng hơn hết là đẩy giá thành sản xuất lên cao.

Còn theo Reuters, hãng TI cho biết sẽ chuyển sự tập trung đầu tư vào công nghệ không dây từ các sản phẩm như điện thoại thông minh sang một thị trường rộng lớn hơn, trong đó có các khách hàng công nghệ như hãng sản xuất máy ảnh.

Tuy nhiên, đại diện TI cũng cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ các đối tác khách hàng hiện hữu, tuy nhiên không từng bước giảm đáng kể việc phát triển các dòng bộ xử lý OMAP mới.

Được biết, hai dòng máy tính bảng mà hãng Amazon và Barnes & Noble vừa công bố là Kindle Fire HD và Nook HD đều trang bị bộ xử lý OMAP của TI.

An Huy

>> Camera trên iPhone 5 gặp sự cố?
>> 3 ngày, bán 5 triệu chiếc iPhone 5
>> iPhone 5 với dấu ấn Tim Cook
>> Ngày của "táo" iPhone 5
>> Apple mở bán iPhone 5
>> iPhone 5 ra mắt với hàng loạt cải tiến
>> iPhone 5 - Mới trong sự nuối tiếc
>> Barnes & Noble công bố hai máy tính bảng Nook HD mới
>> Kindle Fire HD ra mắt với các tính năng vượt trội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.