Thẩm phán Brazil ra lệnh bắt giám đốc chi nhánh Google

26/09/2012 13:08 GMT+7

(TNO) Một thẩm phán tại Brazil đã ra lệnh bắt giữ giám đốc điều hành chi nhánh Google tại Brazil vì tội không chịu gỡ bỏ đoạn video trên YouTube có nội dung chỉ trích một ứng viên thị trưởng.

(TNO) Một thẩm phán tại Brazil đã ra lệnh bắt giữ giám đốc điều hành chi nhánh Google tại Brazil vì tội không chịu gỡ bỏ đoạn video trên YouTube có nội dung chỉ trích một ứng viên thị trưởng, theo tin tức từ AP.

Chi nhánh Google tại Brazil thông báo hôm 25.9 rằng họ đã từ chối phán quyết yêu cầu gỡ bỏ hai đoạn video nói trên, cũng như lệnh đóng cửa Google trên toàn bang Mato Grosso do Sul trong vòng 24 giờ của Thẩm phán Flavio Peren.

“Google đang kháng cáo yêu cầu gỡ bỏ hai đoạn video trên YouTube vì, trong vai trò của một hệ thống nền tảng, Google không phải chịu trách nhiệm đối với những nội dung được đăng tải trên trang web của mình”, AP trích dẫn thông báo của Google Brazil.

Cảnh sát cho biết hiện họ vẫn chưa nhận được lệnh bắt giám đốc Fabio Jose Silva Coelho của Google Brazil.

BBC đưa tin cho biết hai đoạn video kể trên có nội dung cáo buộc ông Alcides Bernal, ứng viên thị trưởng Campo Grande, thành phố lớn nhất của bang Mato Grosso do Sul, phạm pháp.

Thẩm phán Flavio Peren ra phán quyết cho rằng những đoạn video trên vi phạm luật bầu cử Brazil và yêu cầu Google tại Brazil gỡ bỏ.

Tuy nhiên, phán quyết của ông đã bị phớt lờ và hôm 24.9 vị thẩm phán này đã ra lệnh bắt ông Coelhe.

Được biết, trước đó tại Brazil đã có đề xuất nên cho phép cử tri tự do nhận xét trên internet về các ứng cử viên cho các chức vụ chính trị.

Hoàng Uy

>> Google+ chạm mốc 400 triệu người dùng
>> Tướng" Apple và Google bí mật đàm phán
>> Google thay đổi cơ chế tìm kiếm để ngăn nạn sao chép lậu
>> Google bị phạt 22,5 triệu USD vì theo dõi Safari

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.