Sĩ tử ồ ạt đổ về Hà Nội

01/07/2013 15:45 GMT+7

(TNO) Bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm hôm nay (1.7) đông nghẹt thí sinh và người nhà từ các nơi đổ về Hà Nội chuẩn bị cho kỳ thi đại học, cao đẳng sẽ diễn ra từ ngày 4.7.

>> Thí sinh tấp nập về thành phố
>> Hàng ngàn thí sinh dự thi đại học đổ về TP.HCM
>> Giá nhà trọ cho thí sinh tăng từng ngày
>> Sinh viên dọn phòng đón thí sinh
>> Hàng trăm xe khách đưa đón thí sinh
>> Tiếp sức thí sinh trên xe buýt
>> Không thu phí chỗ trọ cho thí sinh dự thi ĐH, CĐ
>> Khách sạn, nhà nghỉ đồng loạt vào mùa "chặt chém" thí sinh

bến xe
Thí sinh và người nhà mệt mỏi sau chặng đường dài - Ảnh: Duyên Đình

Đi thi sớm “lấy ngày”

Lượng thí sinh (TS) dự thi đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) đổ về Hà Nội hôm nay tăng đột biến so với hôm qua 30.6.

Nhiều phụ huynh cho hay với lứa tuổi của con cái sinh năm 1995, ngày hôm nay là ngày xuất hành đẹp nhất và sẽ gặp may mắn.

Do đó, không khó nhận thấy trên các tuyến xe Nam Định - Hà Nội, Thái Bình - Hà Nội, Hải Dương - Hà Nội hay Thanh Hóa - Hà Nội… các sĩ tử chiếm phần lớn trên xe, thậm chí có những xe gần như tất cả đều là TS lên thi ĐH.

Hình ảnh rất dễ bắt gặp tại các bến xe là gương mặt lo lắng của nhiều phụ huynh lần đầu đưa con ra thủ đô thi đại học.

Cô Nguyễn Thị Loan, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc lần đầu đưa con đi thi cũng không tránh khỏi những bỡ ngỡ: “Gia đình tôi thì chỉ có mỗi cháu, chồng tôi thì bệnh tật nên chỉ có hai mẹ con đưa nhau lên đây thi, còn nhiều bỡ ngỡ lắm, đường xá không biết, chả ai thân thích cả”.

Lượng TS ào ạt đổ về Hà Nội khiến không khí trên các xe khách và bến xe hết sức ngột ngạt. Tại Bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, các sĩ tử chen lấn nhau để lấy hành lý từ xe khách. Nhiều TS tự đi thi gặp khó khăn khi không thể xoay sở với số hành lý quá nhiều đã được các anh chị tình nguyện hỗ trợ hết mình.

bến xe
Tình nguyện viên đón các sĩ tử tại bến xe - Ảnh: Trần Hằng

Tình nguyện viên kết nối xe ôm thân thiện

Để tránh tình trạng xe ôm "chặt chém" TS, người nhà tại các bến xe, nhiều đội thanh niên tình nguyện (TNTN) các hội đồng hương (HĐH) và các trường ĐH đã kết nối với các nhóm xe ôm chạy đúng giá tại các bến xe.

Anh Vũ Mạnh Hùng, nguyên chủ tịch HĐH huyện Giao Thủy, Nam Định cho biết sáng 30.6 đã tập huấn cho các TNTN cách chỉ dẫn xe buýt cho TS, người nhà cũng như tìm xe ôm thân thiện cho các TS.

“Những người chạy xe ôm tại các Bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm đều là người từ các vùng quê Thái Bình, Hà Nam, Nam Định lên Hà Nội mưu sinh. Do đó, chúng tôi đã trao đổi với các bác xe ôm tại các bến xe trước đó để cùng hỗ trợ các TS, chạy đúng giá, không bắt chẹt các TS thi ĐH”, anh Hùng cho biết.

Anh Phạm Hoài Nam, một chủ xe khách đi từ Nam Định ra Bến xe Mỹ Đình cho biết mấy ngày nay lượng khách đi xe của anh tăng rất nhiều, cũng có lúc xe quá tải nhưng nhà xe thống nhất không tăng giá, hỗ trợ các TS đi thi cho kịp.

Đoàn xe ôm thân thiện của TNTN quận Hoàng Mai đợt này cũng ra quân 18 xe gắn máy, hỗ trợ chở TS và người nhà tới các điểm trọ và trường thi trong địa bàn quận này.

HĐH huyện Giao Thủy cũng đã sẵn sàng nhiều đội xe máy (mỗi đội khoảng 10 xe) trực tại các bến xe đón TS có hoàn cảnh khó khăn về các chỗ trọ miễn phí. Đội xe này cũng nhận nhiệm vụ đưa và đón các em từ nhà trọ tới những điểm thi an toàn, đúng giờ giấc.

bến xe
Mệt mỏi chờ đợi người nhà trước bến xe - Ảnh: Trần Hằng

bến xe
Thí sinh này đang tìm kiếm sự hỗ trợ của thanh niên tình nguyện - Ảnh: Duyên Đình

bến xe
Xe ôm thân thiện sẵn sàng hỗ trợ đưa thí sinh về nhà trọ đúng giá - Ảnh: Duyên Đình

bến xe

bến xe

bến xe
Các tình nguyện viên đội nắng hỗ trợ thí sinh và người nhà tại các bến xe - Ảnh: Trần Hằng

Thúy Hằng - Duyên Đình - Trần Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.