Candice Glover và hành trình đến Thần tượng âm nhạc Mỹ

18/05/2013 19:10 GMT+7

(TNO) Giọng ca 23 tuổi Candice Glover vừa đăng quang cuộc thi American Idol đã đem lại niềm vui lớn cho người dân đảo St.Helena quê hương cô, một nơi hẻo lánh ở Nam Carolina (Mỹ). Để giành được chiến thắng này, Glover đã trải qua một hành trình dài.

(TNO) Giọng ca 23 tuổi Candice Glover vừa đăng quang cuộc thi American Idol đã đem lại niềm vui lớn cho người dân đảo St.Helena quê hương cô, một nơi hẻo lánh ở Nam Carolina (Mỹ). Để giành được chiến thắng này, Glover đã trải qua một hành trình dài.

>> Candice Glover đoạt giải "American Idol 2013

Theo Reuters ngày 17.5 (giờ địa phương), Candice Glover là một cư dân của đảo St.Helena, hòn đảo nằm trong một vùng biển đảo nơi con cháu của người nô lệ Tây Phi sinh sống.

Đây là một vùng nông thôn nghèo và từng bị cô lập trong nhiều thế kỷ.

 Candice Glover khóc nức nở khi cuối cùng cũng đã trở thành Thần tượng âm nhạc Mỹ
Candice Glover khóc nức nở khi cuối cùng cũng đã trở thành Thần tượng âm nhạc Mỹ

Trong một chương trình trên kênh Fox, Glover cho biết: “Quê tôi nói một ngôn ngữ khác, gọi là Geechee.” Ngôn ngữ này là sự kết hợp của tiếng Anh với các thổ ngữ Tây Phi.

Candice Glover là con lớn nhất trong gia đình có bảy người con. Khi Glover 4 tuổi, cô đã bắt đầu trình diễn trong nhà thờ địa phương và giọng hát của cô luôn được hoan nghênh nhiệt liệt. Mặc dù vậy, cô chưa bao giờ được đào tạo bài bản để ca hát.

Mẹ của Glover, bà Carole Gover, là một cựu nhân viên trông trẻ. Cha cô, ông John Glover, làm nghề lái xe tải. Những người hâm mộ của Glover ở St.Helena đã tổ chức bán những chiếc áo thun in tên cô nhằm quyên tiền cho cha mẹ Glover đến California xem con gái mình trong đêm thi chung kết.

 Các thí sinh của American Idol 2013 chúc mừng chiến thắng của Candice Glover
Các thí sinh của American Idol 2013 chúc mừng chiến thắng của Candice Glover

Trước khi trở thành thần tượng âm nhạc Mỹ, Glover từng thử thu âm giọng hát của mình và đăng trên YouTube. Đặc biệt, cô cũng từng tìm kiếm vận may ở American Idol năm 2010 và 2012 nhưng thất bại.

Không bỏ cuộc, Glover xin làm việc cho một khu du lịch biển để tiếp tục thi một lần nữa. Chính vì điều này mà khi đăng quang hôm tối 16.5 (giờ Mỹ), Glover đã thốt lên “Ôi, 3 năm!” thể hiện niềm hạnh phúc sau 3 năm kiên trì với cuộc thi.

Trong một bài phỏng vấn với một đài truyền hình Nam Carolina, Glover chia sẻ: “Cha mẹ luôn dạy tôi phải luôn khiêm nhường và rằng mọi người cũng đều bắt đầu từ con số 0”. Khi được hỏi điều gì hiện hữu trong tâm trí cô nhiều nhất trước khi biểu diễn, Glover trả lời đơn giản là “lời bài hát”.

Với chiến thắng này, Glover là người Mỹ gốc Phi thứ 4 đăng quang American Idol. Cô cũng là thí sinh nữ đầu tiên giành chiến thắng tại cuộc thi này kể từ năm 2007.

Ngày 29.6 tới đây, Candice Glover sẽ bắt đầu tour lưu diễn qua 40 thành phố của Mỹ cùng với top 10 American Idol năm nay.

Ngoài ra, album đầu tay của nữ ca sĩ cũng dự kiến sẽ phát hành trong tháng 7.2013.

Thùy Dung
Ảnh: Reuters

>> Giám khảo kỳ cựu cuối cùng chia tay American Idol
>> Á quân American Idol đến Việt Nam
>> Á quân American Idol Adam Lambert sẽ đến Việt Nam?
>> Quán quân American Idol Kelly Clarkson đính hôn
>> Quán quân American Idol 2012 từ chối trả nợ giúp gia đình?
>> MC American Idol nói về vụ giám khảo “choảng nhau”
>> Giảm khảo American Idol "choảng nhau" trên ghế nóng
>> Keith Urban, Nicki Minaj làm giám khảo "American Idol

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.