8 sai lầm về giảm cân mà hầu như ai cũng mắc phải

08/06/2017 19:46 GMT+7

Dù nỗ lực nhiều mà quá trình giảm cân không mang lại kết quả, đó có thể là do bạn đang mắc phải những sai lầm nhất định.

Giảm cân không có nghĩa là bạn phải nhịn ăn hoặc hăng say thực hiện các bài tập nghiêm ngặt không ngừng nghỉ. Công thức quan trọng để giảm cân là ăn những thực phẩm thích hợp và duy trì chế độ tập luyện hợp lý. Kết hợp 2 yếu tố này sẽ giúp bạn vừa giảm cân vừa đảm bảo sức khỏe. Vì thế, để giảm cân thành công, có những quan niệm sai lầm rất phổ biến dưới mà bạn cần phải tránh.

1. Bỏ bữa

Bỏ bữa là một trong những sai lầm lớn nhất mà nhiều người mắc phải khi giảm cân. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng người bỏ bữa có xu hướng tiêu thụ nhiều calo hơn suốt thời gian còn lại trong ngày. Do đó, hãy tập cho mình thói quen ăn uống điều độ, đủ bữa nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả.

2. Thay thế thực phẩm bằng nước trái cây

Đường có trong nước ép trái cây khiến bạn cảm thấy đói hơn nên bạn sẽ ăn nhiều hơn. Trong thực phẩm chúng ta ăn có chất xơ và protein nên giúp bạn no lâu. Đó là lý nó bạn không nên uống nước ép trái cây thay cho thực phẩm.

3. Bổ sung thực phẩm không lành mạnh

Salad gồm các loại trái cây và rau xanh nên tốt cho sức khỏe, nhất là với những người giảm cân. Tuy nhiên, nếu bạn thêm phô mai vào salad thì bạn sẽ làm mất đi những chất dinh dưỡng thiết yếu của món ăn.

4. Nạp ít calo

Mặt khác, khi ăn thực phẩm chứa ít calo có thể khiến bạn đói và làm giảm chuyển hóa và giảm cơ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chế độ ăn ít calo khoảng dưới 1.000 calo mỗi ngày sẽ dẫn đến sụt giảm cơ bắp và làm giảm chuyển hóa, khiến bạn không giảm cân thành công.

5. Nhai chưa kỹ

Bạn cần nhai thực phẩm kỹ. Điều này giúp bạn ăn ít hơn. Khi ăn thực phẩm mà không nhai kỹ thì bạn có xu hướng ăn nhiều hơn, khiến bạn giảm cân không thành công.

6. Chế độ ăn ít chất béo

Sẽ là sai lầm nếu bạn ăn các sản phẩm chế biến sẵn ít chất béo để giúp giảm cân. Bởi những sản phẩm này khiến bạn cảm thấy đói hơn nên cuối cùng bạn sẽ ăn nhiều hơn, dẫn đến giảm cân không hiệu quả.

7. Tập luyện quá nhiều

Để giảm cân nhanh, nhiều người liên tục tập luyện nhiều một lúc. Điều này không những không giúp bạn giảm cân mà còn gây ra stress. Chỉ khi có thói quen tập luyện điều độ thì bạn mới giảm cân hiệu quả.

8. Ăn đồ vặt

Ăn bánh snack cả ngày và bỏ bữa chính để giảm cân là một trong những sai lầm phổ biến. Muốn giảm cân thì tốt nhất bạn nên tránh ăn các món đồ ăn vặt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.