Nằm chơi cũng được trả 3.000 bảng Anh mỗi tháng

18/09/2013 10:01 GMT+7

(TNO) Liệu nằm trên giường có phải là công việc trong mơ của bạn hay không? Cơ quan Hàng không và Không gian Mỹ (NASA) đang tuyển dụng một số người tình nguyện ở 70 ngày gần như không làm gì tại trụ sở của cơ quan này ở thành phố Houston.

NASA tuyển ‘gối hành gia’
 Các "gối hành gia" tham gia cuộc thử nghiệm của NASA - Ảnh: Metro 

Theo trang tin Metro, những người nằm ì này sẽ được trả lương khoảng 3.000 bảng Anh mỗi tháng như một phần chương trình nghiên cứu của NASA về tác động của vi trọng lực đối với cơ thể người.

“Trong những thách thức tiềm tàng mà các thành viên phi hành đoàn gặp phải trong môi trường không gian, vi trọng lực đã chứng tỏ là một trong những cái khó bắt chước nhất trong bối cảnh thử nghiệm”, NASA nói trong một thông báo.

Các ứng viên được chọn sẽ phải nằm trên một giường nghiêng 24 giờ mỗi ngày như một phần của dự án kéo dài 70 ngày, nơi họ có thể chơi game, lướt web hoặc xem tivi.

Các nhà nghiên cứu sẽ theo dõi việc bị “giam hãm” lâu ngày trong một môi trường trọng lực được giảm thiểu tác động đến độ bền chắc của cơ và xương, chức năng tim mạch và sức khỏe tâm thần như thế nào.

Các “gối hành gia” sẽ trải qua 2 tuần phục hồi sức khỏe một khi cuộc nghiên cứu được hoàn tất.

Khang Huy

>> NASA phóng tàu thăm dò mặt trăng
>> Sứ mệnh mặt trăng của NASA chính thức khởi động
>> NASA nghiên cứu hậu quả rơi trực thăng
>> NASA sắp phóng tàu thám hiểm mặt trăng
>> NASA lập bản đồ 'sát thủ' Trái đất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.