Phục hồi sau cơn bệnh

05/11/2013 03:01 GMT+7

Rất nhiều người cảm thấy uể oải sau mỗi trận cảm cúm. Tình trạng này có thể kéo dài khá lâu và đôi khi được gọi là hội chứng vi rút.

Trang web sức khỏe của Úc Bodyandsoul đã đưa ra một số gợi ý giúp bạn mau chóng phục hồi sinh lực.


Nghỉ ngơi, bổ sung đủ dinh dưỡng sau cơn bệnh sẽ giúp bạn nhanh lấy lại sức khỏe  - Ảnh: Shutterstock 

Nghỉ ngơi. Gánh nặng tài chính, trách nhiệm với gia đình và xã hội khiến nhiều người dù mới vừa rời khỏi giường bệnh không bao lâu đã vội lao vào guồng xoáy công việc. Đây chính là lý do khiến họ khó thoát khỏi cảm giác mệt mỏi luôn đè nặng. Hãy dành một khoảng thời gian phù hợp để nghỉ ngơi, cho cơ thể phục hồi hoàn toàn, sau đó mới nghĩ đến những việc tiếp theo. Luôn tâm niệm sức khỏe chính là mối quan tâm hàng đầu, bạn sẽ dễ cân bằng với những thứ khác.

Thoát khỏi lo âu. Khi cơ thể rơi vào tình trạng lo âu quá mức, hệ thống miễn dịch thường bị suy yếu và đây là cơ hội cho các loại vi khuẩn, vi rút tấn công. Vì thế, giai đoạn này cần tránh xa những chuyện gây căng thẳng, lo lắng. Một nhóm các loại thảo mộc được gọi là adaptogens có công dụng “thu dọn” những tác động do căng thẳng gây nên và chúng được chứng minh mang lại hiệu quả tuyệt vời trong việc khôi phục năng lượng cho cơ thể. Thảo mộc adaptogens có thể kể đến là: nhân sâm, cam thảo, linh chi, tim sen, húng quế...

Bổ sung chất tăng cường hệ miễn dịch. Mặc dù vi rút có thể đã rời khỏi người bạn, nhưng trước khi “chia tay”, nó cũng đã kịp làm suy yếu hệ thống miễn dịch của cơ thể. Đây là thời điểm cần bổ sung những loại thực phẩm có chứa các chất dinh dưỡng đóng vai trò hỗ trợ xây dựng lại hệ thống miễn dịch, như vitamin C, vitamin A, kẽm.

Tập thể dục nhẹ nhàng. Tập thể dục được coi là bài thuốc công hiệu sau cơn bệnh. Tuy nhiên, đây không phải là thời điểm lăn xả vào các hoạt động có cường độ mạnh. Hãy từ từ tập cho cơ thể linh hoạt lại bằng các bài tập nhẹ nhàng. Đi bộ hay yoga là những môn được khuyến khích trong giai đoạn này.

Hạ Yên

>> Mệt mỏi do thực phẩm
>> Lý do khiến phụ nữ mệt mỏi hơn nam giới
>> Những tác nhân gây mệt mỏi
>> Chống mệt mỏi trong vòng vây công nghệ
>> Cách tránh xa hội chứng mệt mỏi kinh niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.