Tiếp tục đến với bà con vùng lũ

22/10/2013 03:00 GMT+7

Trong hai ngày 20 - 21.10, Công ty CP Yến Việt, Báo Thanh Niên và Tỉnh đoàn Quảng Bình, Hà Tĩnh đã đưa 2.000 thùng Cháo Yến trị giá 480 triệu đồng đến với bà con bị thiệt hại do bão, lũ, lốc xoáy.

Đưa quà cứu trợ qua sông đến với bà con Quảng Bình - d
Đưa quà cứu trợ qua sông đến với bà con Quảng Bình - Ảnh: T.Q.Nam 

Tại Quảng Bình, để kịp thời đến với bà con trong tình cảnh đang thiếu thốn, chúng tôi chia làm 2 đoàn, 1 đoàn hướng đến các xã Hóa Tiến, Hóa Thanh, Xuân Hóa (H.Minh Hóa), 1 đoàn đi các xã Quảng Sơn, Quảng Minh, Quảng Thủy (H.Quảng Trạch) để trao 1.000 thùng cháo. Hai ngày qua, trời trở mưa, lạnh nên đường đi vốn đã xấu do mưa lũ giờ càng lầy lội bùn đất, nhưng mọi người trong đoàn luôn động viên nhau vượt khó để đến sớm với bà con chừng nào tốt chừng đó.

Nhận thùng Cháo Yến trên tay, ông Mai Xuân Văn (thôn Linh Cận Sơn, xã Quảng Sơn) bùi ngùi: “Mấy ngày nay, người dân chúng tôi có cơm, mì tôm lót dạ đã mừng rồi, giờ có thêm Cháo Yến nữa thì còn gì bằng. Có những tấm lòng như các anh nên dân bớt khổ hơn nhiều”.

Ông Nguyễn Duy Luân, Giám đốc marketing ngành hàng cháo của Công ty CP Yến Việt, chia sẻ với người dân: “Chúng tôi vượt đường xa, mang những món quà nhỏ tới đây, mong bà con sớm vượt qua khó khăn, hoạn nạn, ổn định cuộc sống”.

Trao quà cho bà con xã Quảng Thủy, H.Quảng Trạch, Quảng Bình
Trao quà cho bà con xã Quảng Thủy, H.Quảng Trạch, Quảng Bình

Trao cháo tới bà con Linh Cận Sơn xong, đoàn cứu trợ lập tức ra bến đò để chuyển hàng qua bên kia sông tới người dân thôn Hà Sơn, nơi cũng bị thiệt hại nặng nề do lốc xoáy, lũ. Khi đoàn đến, trời đã xẩm tối, nhiều người ôm áo quần đi ngủ nhờ nhà khác vì nhà bị sập, tốc mái hoàn toàn chưa lợp lại được. “Thôn có 71 hộ thì tất cả đều bị thiệt hại, hiện bà con đang cố gắng khắc phục. Những thùng Cháo Yến này thực sự là món quà rất ý nghĩa đối với bà con Hà Sơn lúc này”, Trưởng thôn Nguyễn Văn Lân tâm sự.

Cũng trong sáng 21.10, Báo Thanh Niên và Công ty CP Yến Việt tiếp tục phối hợp Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đưa Cháo Yến, gạo đến với người dân vùng ngập lụt ở 2 huyện Hương Khê, Hương Sơn. Xã Sơn Lễ, H.Hương Sơn và xã Phúc Đồng, H.Hương Khê là hai địa phương nghèo của tỉnh Hà Tĩnh. Trận lũ vừa qua, hàng ngàn căn nhà của người dân cùng nhiều trường học, trụ sở làm việc, nhà văn hóa, bưu điện ở hai xã này bị nhấn chìm trong biển nước. Nhiều ngôi nhà bị lũ cuốn trôi chỉ còn trơ lại nền, người dân lâm cảnh trắng tay. Đoàn cứu trợ đã trao 300 thùng Cháo Yến (240.000 đồng/thùng) đến 300 hộ dân xã Sơn Lễ bị thiệt hại nặng vì mưa lũ và 425 thùng Cháo Yến, 600 kg gạo, 30 thùng nước sạch tới người dân xã Phúc Đồng, H.Hương Khê.

Sau khi trao quà cứu trợ ở Sơn Lễ, Phúc Đồng, đoàn đến trụ sở Huyện đoàn Hương Sơn trao 275 thùng Cháo Yến cho 275 cán bộ đoàn viên tình nguyện trên địa bàn có nhà bị ngập lụt hoặc những đoàn viên có thành tích xuất sắc giúp người dân khắc phục hậu quả lũ lụt. 

Tấn Tú - T.Q.Nam - NG.Dũng

>> Tiếp tục giúp bà con vùng lũ Nghệ An và Hà Tĩnh
>> T.Ư Đoàn cứu trợ bà con vùng lũ Quảng Bình
>> Hỗ trợ cho bà con vùng lũ Nam Trà My
>> Đến với bà con vùng lũ Ninh Thuận
>> Báo Thanh Niên đến với bà con vùng lũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.